
SYM PE3 mở ra hướng đi mới cho máy điện - Ảnh: Supermoto8
Xe máy SYM PE3 là sự kết hợp giữa xăng và điện. Đây thực tế vẫn là một chiếc xe máy điện song không cần thay pin hay cắm sạc như cách thông thường.

SYM PE3 sở hữu thiết kế với những đường nét vuông vức, khác biệt so với phong cách tròn trịa hoặc sắc sảo của các mẫu xe đô thị khác - Ảnh: Supermoto8

Đèn pha vuông nằm ở vị trí nổi bật - Ảnh: Supermoto8






Không gian cốp khá rộng rãi với một chiếc xe máy điện - Ảnh: Supermoto8

Bảng điều khiển được trang bị màn hình TFT kích thước lớn - Ảnh: Zeek Magazine

Điểm nổi bật của SYM PE3 nằm ở khả năng "vận hành hoàn toàn bằng điện, nhưng sạc điện bằng bình xăng". Nghĩa là động cơ không còn trực tiếp làm quay bánh xe, mà chỉ đảm nhận vai trò phát điện mà toàn bộ việc truyền động lực đều thông qua động cơ điện - Ảnh: Zeek Magazine

Cấu hình này cho phép người lái có thể tận hưởng sự êm ái và trơn tru của chế độ thuần điện, mà không còn bị giới hạn bởi dung lượng pin. Khi mức pin giảm xuống dưới 40%, động cơ xăng 115cc sẽ tự động khởi động, hoạt động như một "trạm phát điện di động", giúp sạc pin trong khi người lái vẫn có thể tiếp tục hành trình - Ảnh: Supermoto8

Chủ tịch Wu Ching Yuan đích thân trải nghiệm SYM PE3. Thông qua thử nghiệm, pin lithium 1.5kWh có thể chạy thuần điện khoảng 58km. Sau khi đổ đầy 3 lít xăng, xe có thể tiếp tục chạy thêm khoảng 267km. Tổng quãng đường lên đến khoảng 325km, đủ để chạy từ Hà Nội đến Nghệ An mới cần đổ xăng hay sạc điện tiếp - Ảnh: Zeek Magazine

Điều này có nghĩa là mỗi lít xăng có thể chuyển đổi thành 89km quãng đường thực tế, hiệu quả nhiên liệu vượt trội hơn gấp đôi so với xe chạy xăng thông thường, Hay nói cách khác, theo ước tính của SYM, khi hoạt động dưới hai chế độ "phát điện bằng xăng và lái bằng điện", tổng mức tiêu thụ nhiên liệu của PE3 giảm hơn 50% so với xe máy chạy xăng truyền thống, và lượng khí thải carbon cũng giảm đi một nửa - Ảnh: Zeek Magazine

Về phần động lực, xe được trang bị một động cơ điện 4kW gắn bên, với mô-men xoắn tối đa là 18Nm, vận tốc tối đa khoảng 75km/h. Đáng chú ý, cấu trúc này chỉ truyền động lực thông qua động cơ điện, tức là động cơ chỉ đóng vai trò là máy phát điện, không trực tiếp làm quay bánh xe. Nếu so sánh với các sản phẩm tương tự trên thị trường, nó có điểm tương đồng với Nissan e-Power hoặc BMW i3 - Ảnh: Supermoto8

Ngoài động cơ xăng, SYM PE3 cũng hỗ trợ cả việc sạc điện tại nhà - Ảnh: Zeek Magazine

Phóng viên của Supermoto8 đã lái thử cho biết cảm giác lái mượt mà, không giật sốc, rất giống với cảm giác khi lái xe hơi sử dụng hệ thống hybrid, ngay cả khi động cơ đang khởi động để phát điện - Ảnh: Supermoto8

Điểm thú vị là khi vặn ga, tốc độ động cơ không tăng lên theo ga, trong khi có thể nghe thấy tiếng động cơ khởi động để phát điện, mang đến một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới mẻ - Ảnh: Supermoto8

Tuy nhiên, theo Supermoto8, những người cao có thể vẫn có chút vấn đề với SYM PE3. Cụ thể, với chiều cao 180cm, do phần dưới sàn bên phải chứa pin nên thiết kế tự nhiên có độ cao hơn, khiến cảm giác ngồi giống như ngồi trên băng ghế, gây áp lực lớn hơn cho vùng mông và lưng. Tuy nhiên, đối với phụ nữ và những người có chiều cao thấp hơn, điều này lại không phải vấn đề lớn - Ảnh: Supermoto8
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận