
Cầu Phú Mỹ 2 có 8 làn xe, trong đó đoạn đường dẫn qua đường Hoàng Quốc Việt (TP.HCM) dự kiến làm đường hai tầng - Phối cảnh: Sở Xây dựng TP.HCM
UBND TP.HCM vừa chấp thuận giao Công ty cổ phần Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2 theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Công ty Masterise chịu trách nhiệm tự cân đối kinh phí (không sử dụng ngân sách thành phố) để nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án. Thời hạn được giao để hoàn thành báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án, trình cấp có thẩm quyền 12 tháng, kể từ ngày ban hành công văn.
Trường hợp dự án không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận hoặc quá thời hạn 12 tháng mà chưa hoàn thành đề xuất thì xem như Công ty Masterise từ chối không tham gia tiếp tục đầu tư và tự chịu mọi khoản chi phí đã thực hiện...
Việc giao lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án không ràng buộc điều kiện chỉ định Công ty Masterise là nhà đầu tư thực hiện dự án. Thành phố sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Trong công văn, UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài chính chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp các sở, đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty Masterise lập, trình thẩm định hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đảm bảo theo đúng quy định hiện hành.
Đồng thời tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM về trình tự, thủ tục tổ chức thẩm định, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Theo đề xuất của Công ty Masterise, dự án cầu Phú Mỹ 2 dài 6,3km có điểm đầu tại đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM), điểm cuối đường liên cảng (tỉnh Đồng Nai).
Tuyến đường có 8 làn xe với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 12.912 tỉ đồng.
Dự án có mục tiêu trình phê duyệt chủ trương đầu tư vào quý 4-2025, khởi công quý 3-2026 và hoàn thành năm 2029.
Cầu Phú Mỹ 2 là trục giao thông chiến lược kết nối sân bay Long Thành
Tuyến cầu đường Phú Mỹ 2 là một trục đường chiến lược nằm trong mạng lưới các tuyến đường trục chính tốc độ nhanh (ít gián đoạn, ít giao cắt) kết nối trung tâm với đường liên vùng đang được TP.HCM triển khai nghiên cứu.
Cùng với các tuyến trên cao trục đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM), tuyến đường này sẽ tạo trục giao thông kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành. Dự án sẽ góp phần giảm tải cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cầu Phú Mỹ hiện hữu, đồng thời thúc đẩy phát triển khu Nam TP và đô thị Nhơn Trạch.
Ngoài dự án cầu Phú Mỹ 2, trước đó Tập đoàn Masterise cũng đã đề xuất nhiều dự án quan trọng tại TP.HCM, như dự án cầu Cần Giờ kết nối khu vực Cần Giờ với trung tâm TP, đường cao tốc đô thị nối khu vực Hồ Tràm đến sân bay quốc tế Long Thành và dự án metro số 3 (An Hạ - Hiệp Bình Phước).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận