02/05/2024

Sáng 2-5, cống ngăn mặn Nguyễn Tấn Thành tại tỉnh Tiền Giang được xem là cống ngăn mặn lớn thứ 2 tại miền Tây, đã chính thức được mở sau 2 tháng đóng để ngăn mặn, trữ ngọt.

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, cống ngăn mặn Nguyễn Tấn Thành trên kênh Nguyễn Tấn Thành, tỉnh Tiền Giang đã được mở cửa trở lại.

Lý do mở cống:

Độ mặn đã đạt đỉnh và giảm dần, không còn nguy cơ ảnh hưởng đến vườn cây ăn trái và nguồn nước ngọt phía trong kênh. Nước trong kênh bị ô nhiễm sau hơn 2 tháng đóng cống, cần được làm sạch.

Đánh giá về công trình:

Công trình được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Cống đã phát huy hiệu quả trong việc ngăn mặn, bảo vệ vườn cây ăn trái và nguồn nước ngọt cho khu vực. Về lâu dài, công trình sẽ giúp trữ nước ngọt bền vững, giải quyết triệt để vấn đề xâm nhập mặn thay vì đắp đập thép tạm bợ như trước đây.

Thông tin thêm:

Cống ngăn mặn Nguyễn Tấn Thành do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 (thuộc Bộ NN&PTNT) quản lý. Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng đã đến kiểm tra việc vận hành cống và đánh giá cao hiệu quả của công trình.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên