02/04/2015 00:10 GMT+7

​Nhà vườn Đắk Lắk phấn khởi vì bơ quả được mùa được giá

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hiện nay, cây bơ ở Đắk Lắk đã bắt đầu vào mùa thu hoạch, theo các nhà vườn, bơ năm nay được mùa, giá cả cao nên khiến người trồng bơ thêm phấn khởi.

Theo các nhà vườn, bơ sáp loại 1 mua tại vườn có giá từ 35.000 đến 40.000 đồng/kg, bơ loại 2 có giá từ 25.000 đến 30.000 đồng/kg, tăng từ 10.000 đồng/kg trở lên so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong vài năm trở lại đây, Đắk Lắk đã làm tốt công tác quảng bá, tiếp thị, phát triển chuỗi giá trị đưa quả bơ vào các trung tâm thương mại lớn, nhỏ trong toàn quốc, được người tiêu dùng biết đến và tiêu thụ mạnh.

Điều này đã khuyến khích đồng bào các dân tộc ở Đắk Lắk đầu tư phát triển cây bơ, đưa cây bơ trở thành cây hàng hóa.

bhx3sLth.jpg

Đặc biệt, hiện nay ở Đắk Lắk, ngoài việc chuyển vườn tạp, vườn cây ngắn ngày kém hiệu quả sang trồng cây bơ sáp, đồng bào các dân tộc còn phát triển mạnh phong trào trồng cây bơ sáp để làm cây che chắn gió, trồng xen trong các vườn cà phê mang lại hiệu quả cao trên từng đơn vị diện tích.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay, tỉnh có trên 4.500ha bơ, chủ yếu là trồng xen trong các vườn cà phê, với sản lượng mỗi năm đạt từ 330.000 tấn bơ quả trở lên.

Diện tích cây bơ này tập trung nhiều nhất ở các huyện Cư M’gar, Krông Búk, Krông Năng, Cư Kuin, Krông Pắk và thị xã Buôn Hồ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quả bơ Đắk Lắk