11/07/2013 09:28 GMT+7

Lo ngại "bẫy chết người" ở Trường Hải

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Ba ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn làm chết một bé gái và bị thương một bé gái khác vào chiều 6-7 ở tổ 3, khóm Trường Hải, phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang (Khánh Hòa), những “cái bẫy” chết người tiếp tục gây lo sợ cho người dân khu vực.

sSnOMmAH.jpgPhóng to
Chiều 9-7, tại hiện trường vụ tai nạn vẫn còn vách gạch như “cái bẫy” ngay sát con hẻm ở tổ 3, khóm Trường Hải - Ảnh: P.S.N.

Bức tường nhà bỗng nhiên đổ sập, gây ra vụ tai nạn kể trên là một trong những nhà đã bị giải tỏa khi thực hiện dự án mở đường vòng núi Chụt (Nha Trang). Dự án này do Ban quản lý dự án các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Từ hai năm nay, khi các hộ dân bị giải tỏa di dời nơi khác, những ngôi nhà cũ của họ để lại tại tổ 3, khóm Trường Hải chỉ bị phá dỡ một phần (để lấy mái tôn, xà gỗ, khung cửa...). Còn những tường gạch chỉ được đập một cách nham nhở, đứng chơ vơ đầy nguy hiểm. Nơi đây lại là một xóm ngư dân nghèo nên nhiều nhà phải ở chen chúc, san sát nhau. Các bức tường gạch nguy hiểm đó nằm ngay sát nhiều nhà còn được ở lại, hoặc đứng chơ vơ bên con hẻm nhỏ hằng ngày có đông người dân qua lại và nhiều em nhỏ tụ tập hóng mát, chơi đùa. Sau vụ tai nạn chết người xảy ra, nhiều người dân ở Trường Hải cho biết họ rất lo lắng với những cái “bẫy chết người” nằm ngay trong khu dân cư đông đúc của mình.

Ngày 10-7, ông Lê Thành Trực - phó giám đốc Ban quản lý dự án các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa - cho biết: số nhà đã giải tỏa ở tổ 3, khóm Trường Hải vốn ban đầu không nằm trong dự án mở đường vòng núi Chụt. Khi thi công, ban quản lý dự án mới xin tỉnh cho giải tỏa những nhà nằm gần ngay dưới chân taluy của con đường đang mở, tránh nguy hiểm cho chính các hộ dân ấy. Sau khi được bồi thường, các hộ dân bị giải tỏa đã tự tháo dỡ nhà mình để di dời đến nơi tái định cư. Vì khu vực các nhà đã giải tỏa không có thiết kế để xây dựng thêm công trình gì trong dự án mở đường vòng núi Chụt, nên cả nhà thầu và chủ đầu tư dự án cũng có phần chủ quan, không cho phá dỡ hoàn toàn, dọn dẹp mặt bằng sạch sẽ.

Ông Trực nói: “Khi xảy ra tai nạn, chúng tôi rất đau lòng. Ban quản lý dự án các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa cũng nhận thấy có trách nhiệm đối với sự việc đã xảy ra. Chính vì vậy, ngoài việc thăm viếng và hỗ trợ gia đình hai cháu bé bị nạn, sắp tới ban quản lý dự án tiếp tục hỗ trợ thêm trong việc điều trị cho cháu bé bị thương đang nằm tại bệnh viện”. Còn đối với những cái “bẫy chết người” ở khóm Trường Hải, ông Trực cho biết đã chỉ đạo anh em trong ban tiến hành dọn dẹp, tháo dỡ.

Hỗ trợ gia đình hai nạn nhân

Bà Lê Thị Tuyết Lan - mẹ của cháu Phan Thị Trúc Đào, nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn sập tường nhà giải tỏa tại tổ 3, khóm Trường Hải, phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang) - cho biết Ban quản lý dự án các công trình giao thông và thủy lợi tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm, thắp nhang cho con bà và trao cho gia đình số tiền 10 triệu đồng. Theo bà Lan, đơn vị này cũng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm cháu Lê Thị Tuyết Mây - nạn nhân bị gãy lìa xương đùi trong vụ tai nạn đã nêu - và trao cho gia đình 5 triệu đồng để chữa trị cho cháu.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    tai n\u1ea1n l\u00e0m ch\u1ebft m\u1ed9t b\u00e9 g\u00e1i v\u00e0 b\u1ecb th\u01b0\u01a1ng m\u1ed9t b\u00e9 g\u00e1i kh\u00e1c v\u00e0o chi\u1ec1u 6-7 \u1edf t\u1ed5 3, kh\u00f3m Tr\u01b0\u1eddng H\u1ea3i, ph\u01b0\u1eddng V\u0129nh Tr\u01b0\u1eddng, TP Nha Trang (Kh\u00e1nh H\u00f2a), nh\u1eefng \u201cc\u00e1i b\u1eaby\u201d ch\u1ebft ng\u01b0\u1eddi ti\u1ebfp t\u1ee5c g\u00e2y lo s\u1ee3 cho ng\u01b0\u1eddi d\u00e2n khu v\u1ef1c." />